วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

Bing ในสหรัฐฯแซง Yahoo ไปแล้ว!!!

สถิติเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แทรฟฟิกของการใช้ Bing อยู่ที่ 13.9% เพิ่มขึ้น 2% จากเดือนกรกฎาคม และมีการเติบโตคิดเป็น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่ Yahoo มีแทรฟฟิกการใช้อยู่ที่ 13.1% ในเดือนสิงหาคม ลดลง 8% จากเดือนกรกฎาคม และคิดเป็น 18% เมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่ Google ยังคงครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ คืออยู่ที่ 65.1% โดยเติบโต 1% เมื่อเที่ยบจากเดือนที่แล้ว (และปีที่แล้วด้วย) สำหรับ Ask.com เข้ามาเป็นอันดับ 4 ด้วยส่วนแบ่ง 2.1% และ AOL Search อันดับ 5 ครองส่วนแบ่งตลาด 2%

ผล จากการบรรลุข้อตกลงในปี 2009 ระหว่าง Yahoo และ Microsoft ส่งผลให้ Bing มีประสิทธิภาพในการเสิร์ชดีขึ้นอย่างรวดเร็ว (ใช้ผลลัพธ์เสิร์ชจาก Yahoo) ทั้งในสหรัฐ และแคนาดา "หากรวม Bing กับ Yahoo เข้าด้วยกัน นั่นหมายความว่า ส่วนแบ่งตลาดการใช้เสิร์ชในสหรัฐฯ สูงถึง 26% เลยทีเดียว" ข้อมูลจากในบล็อกของ Nielsen ทั้งนี้ทางบริษัททำสถิติจากแทรฟฟิกการใข้บริการค้นหาของผู้ใช้เท่านั้น นั่นหมายความว่า สถิติของส่วนแบ่งตลาดดังกล่าวไม่ครอบคลุมถึงลิงค์ของเสิร์ชที่ปรากฎอยู่ใน เว็บไซต์ต่างๆ ด้วย (แน่นอนว่า ส่วนใหญ่เป็น Google)
อย่างไรก็ดี เมื่อสัปดาห์ก่อน Hitwise เปิดเผยว่า Yahoo มีส่วนแบ่งตลาดในสหรัฐฯ 14.28% เทียบกับ Bing แค่ 9.87% และ Google ที่สูงถึง 71.59% ในขณะเดียวกัน ComScore ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติด้วยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า Bing เป็นอันดับ 3 โดยมีส่วนแบ่งตลาด 11% ส่วน Yahoo อันดับสองที่ 17.1% ข้อมูลจาก: i4u

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น