ผล จากการบรรลุข้อตกลงในปี 2009 ระหว่าง Yahoo และ Microsoft ส่งผลให้ Bing มีประสิทธิภาพในการเสิร์ชดีขึ้นอย่างรวดเร็ว (ใช้ผลลัพธ์เสิร์ชจาก Yahoo) ทั้งในสหรัฐ และแคนาดา "หากรวม Bing กับ Yahoo เข้าด้วยกัน นั่นหมายความว่า ส่วนแบ่งตลาดการใช้เสิร์ชในสหรัฐฯ สูงถึง 26% เลยทีเดียว" ข้อมูลจากในบล็อกของ Nielsen ทั้งนี้ทางบริษัททำสถิติจากแทรฟฟิกการใข้บริการค้นหาของผู้ใช้เท่านั้น นั่นหมายความว่า สถิติของส่วนแบ่งตลาดดังกล่าวไม่ครอบคลุมถึงลิงค์ของเสิร์ชที่ปรากฎอยู่ใน เว็บไซต์ต่างๆ ด้วย (แน่นอนว่า ส่วนใหญ่เป็น Google)
อย่างไรก็ดี เมื่อสัปดาห์ก่อน Hitwise เปิดเผยว่า Yahoo มีส่วนแบ่งตลาดในสหรัฐฯ 14.28% เทียบกับ Bing แค่ 9.87% และ Google ที่สูงถึง 71.59% ในขณะเดียวกัน ComScore ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติด้วยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า Bing เป็นอันดับ 3 โดยมีส่วนแบ่งตลาด 11% ส่วน Yahoo อันดับสองที่ 17.1% ข้อมูลจาก: i4u
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น